Thống kê
Hôm nay : 3
Tháng 07 : 11
Năm 2020 : 1.190
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Tây Giang: Cha mẹ cần biết: Mùa hè các con nên ăn gì- uống gì để đảm bảo sức khỏe?

Mùa hè thời tiết nóng bức, cơ thể ra nhiều mồ hôi. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và nước thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ: trẻ mệt mỏi, lười vận động, uể oải, biếng ăn, mất nước…Vì vậy các bậc cha mẹ nên có một chế độ ăn uống hợp lý cho các con.

    1. Cho các con ăn nhiều trái cây và rau xanh: Các loại trái cây có họ cam quýt, bưởi, ổi, thanh long, dưa hấu, chuối, bơ, đu đủ, xoài…và rau xanh như mồng tơi, rau rền, rau ngót, bí, cà rốt…thường chứa nhiều chất xơ và nước sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, giải nhiệt tốt.

    2. Uống đủ nước: Mùa hè các con ra nhiều mồ hôi, cơ thể dễ bị mất nước và năng lượng, bố mẹ nhớ bổ sung nhiều nước cho con. Ngoài uống nước bố mẹ có thể cho các con uống nước hoa quả, nước canh rau, sữa tươi hoặc sữa chua để giúp các con giải nhiệt, cung cấp canxi đồng thời thích hợp sử dụng để tăng cường hệ tiêu hóa cho các con vào mùa hè.

   3. Tăng cường cho con ăn cháo hoặc súp: Ăn cháo hoặc súp vừa dễ ăn lại giúp trẻ dễ tiêu hóa. Đặc biệt với những trẻ biếng ăn mẹ có thể kết hợp những loại thực phẩm giàu chất đạm, chất xơ khi chế biến các món này.

   4. Trong một bữa ăn nên phối hợp đủ 4 nhóm thực phẩm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ (vitamin và muối khoáng), các chất phải cân đối hợp lý, đảm bảo năng lượng cho trẻ hoạt động.

    5. Không nên cho các con ăn nhiều kem hoặc uống nhiều nước lạnh. Việc cho các con ăn- uống nhiều các đồ lạnh sẽ làm tổn thương lớp niêm mạc miệng dẫn đến các con rất dễ mắc những bệnh về đường hô hấp.

    6. Hạn chế uống các loại nước có ga, chất kích thích.

   7. Không ăn nhiều những thức ăn nhanh vì thức ăn nhanh không đảm bảo chất dinh dưỡng mà lại có nhiều chất phụ gia và các chất bảo quản.

    8. Không ăn nhiều đồ ăn chiên, nướng trẻ sẽ khát nước, no lâu.

     Ngoài ra các mẹ cần lưu ý khi chế biến các món ăn nên tra nhạt, không tra mặn trẻ sẽ bị khát nước, hại thận; không chế biến các món ăn có nhiều gia vị cay, nóng: gừng, ớt, hạt tiêu…hại dạ dầy, nhiều rôm sảy. Khi làm sinh tố hoặc nước ép hoa quả nên cho con dùng ngay, nếu phải để trong tủ lạnh không để quá 24 tiếng. Chú ý cho con ăn chín, uống sôi. Thường xuyên cho các con rửa tay bằng xà phòng đặc biệt là trước khi ăn để đảm bảo sức khỏe.

 


Tác giả: Lê Hạnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan